ĐẠI TIỆC TUYỂN DỤNG CHÀO 2022

Hàng loạt những"đặc quyền" có 1-0-2 đã được MSB chuẩn bị sẵn tại Career Party, giúp bạn xây dựng một sự nghiệp vững vàng cho mình trong năm mới, bao gồm:

Thu nhập tăng tới

Thu nhập tăng tới

30%

so với mức cũ

Thu nhập tăng tới

Thu nhập tăng tới

Dành cho cả nhân sự

chưa & đã

có kinh nghiệm

Phỏng vấn cuối năm

Bảo lưu thưởng Tết

Tuyển dụng

hơn 400

vị trí việc làm trên toàn quốc

Đi làm đầu năm

|

Nội dung chương trình

NHẬP TIỆC NGAY

Đến với MSB Career Party, bạn sẽ nhận được những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn từ giỏ quà Khối Quản lý rủi ro.
 Khám phá ngay! (Click vào từng vị trí để xem JD chi tiết)

Giỏ quà Khối Quản lý rủi ro

|

ỨNG TUYỂN

1. Chuyên viên Thu hồi nợ qua điện thoại

2. Chuyên viên Thu hồi nợ hiện trường

3. Chuyên viên Xây dựng mô hình rủi ro tín dụng 

4. Chuyên viên Giám sát rủi ro thị trường

5. CV/CVCC Hợp tác thu hồi nợ 

6. CVC Chính sách và Quản lý danh mục tín dụng
bán lẻ

7. CVC Phê duyệt Tín dụng tín chấp

8. CVC Định giá 

9. Giám đốc Phân tích tín dụng (SME)

10. Giám đốc Thẩm định và Giám sát tín dụng
KHDN lớn

11. Giám đốc Phê duyệt Tín dụng bán lẻ (kênh thế chấp)

ỨNG TUYỂN

Cơ hội là của bạn! Hãy cùng bứt phá giới hạn để VƯƠN TẦM CÙNG MSB

ĐĂNG KÍ THAM GIA

TÌM HIỂU VỀ CHÚNG TÔI

30

NĂM TRONG NGÀNH, MSB LUÔN MONG MUỐN CÓ THỂ TRỜ THÀNH NƠI "AI CŨNG MUỐN THAM GIA VÀ KHÔNG AI MUỐN RỜI BỎ ”

MSB tự hào là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời (năm 1991) trong thời kỳ kinh tế mở cửa và phát triển của Việt Nam. MSB vô cùng tự hào khi những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong suốt 30 năm phát triển không những nhận được sự tin tưởng của gần 2 triệu khách hàng và đối tác mà còn được ghi nhận bởi nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Đây chính là nguồn động lực lớn nhất để MSB tiếp tục chặng đường rộng mở phía trước cùng khách hàng và đối tác VƯƠN TẦM.

MỘT SỐ GIẢI THƯỞNG TIÊU BIỂU MSB ĐÃ NHẬN ĐƯỢC

NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM (MSB)

Địa chỉ: 54A, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nôi 
Điện thoại: (024) 7301 6363
Email: Tuyendung@msb.com.vn
Webiste: https://career.msb.com.vn/

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX TARO

KHỐI VẬN HÀNH

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX ORANGE

NGÂN HÀNG BÁN LẺ

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX STRAWBERRY

NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX APPLE

KHỐI CÔNG NGHỆ

CVC/CVCC HỢP TÁC
THU HỒI NỢ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Triển khai thực hiện một các các công tác sau:

- Tiếp nhận danh mục chuyển hợp tác thu hồi nợ/Đối tác dịch vụ pháp lý thu hồi nợ
- Phân bổ danh mục cho các đối tác
- Hỗ trợ các đối tác trong việc: cung cấp văn bản hồ sơ cần thiết cho việc thu nợ, cung cấp thông tin khách hàng, thông tin khoản nợ, số thu, giải quyết thắc mắc, rà soát các Khách hàng có tiền và đôn đốc chi nhánh thu nợ kịp thời, tính phí và thực hiện các thủ tục thanh toán phí.
2. Quản lý, giám sát, đánh giá hiệu quả của đối tác trong công tác thu hồi nợ/dịch vụ pháp lý; Quản lý chi phí thu hồi nợ và đề xuất ý kiến góp ý với chính sách hợp tác thu hồi nợ để nâng cao hiệu quả thu nợ. Tìm kiếm các đối tác mới để nhằm tạo hiệu quả thu nợ tối đa
3. Hỗ trợ Trưởng nhóm trong công tác đào tạo huấn luyện CBNV trong nhóm. Thay thế công việc Trưởng nhóm lúc vắng mặt

YÊU CẦU
1. Trình độ.
Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Kinh doanh, Kế toán hoặc các chuyên ngành có liên quan
2. Kinh nghiệm:
Kinh nghiệm chuyên môn tối thiểu: 05 năm trong lĩnh vực: hỗ trợ quản lý nợ/thu hồi nợ tại một tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính có danh tiếng
3. Kiến thức:
-Kiến thức chung: Hiểu biết về lĩnh vực tài chính, ngân hàng
-Kiến thức chuyên môn: Có kiến thức cơ bản về Luật/Thương mại/thị trường kinh tế nội địa
4. Kĩ năng: Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 

chuyên viên chính định giá

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Chịu trách nhiệm về chất lượng/số lượng kết quả định giá/kiểm soát (nếu có) đã thực hiện theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ của MSB và cam kết chất lượng dịch vụ.
- Thực hiện các công việc có tính chất khó hoặc phức tạp (định giá Dây chuyền sản xuất, Máy móc thiết bị đồng bộ, Cổ phiếu, tài sản đặc thù khác) mà Nhân viên/Chuyên viên chưa thực hiện được
- Thực hiện lưu trữ hồ sơ theo quy định
- Phát hiện/ghi nhận các rủi ro về tài sản và đưa ra các cảnh báo phù hợp
- Trực tiếp thực hiện khung giá đối với 1 số loại tài sản được phân công theo quy định của MSB theo từng thời kỳ. 
- Trực tiếp thực hiện việc cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu giá 
- Tham gia xây dựng quy trình, hướng dẫn và các quy định, chính sách chung liên quan đến công tác Định giá của Trung tâm
- Triển khai công tác đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ và kèm cặp nhân viên mới
- Thực hiện các công việc khác được giao

YÊU CẦU:
1. Trình độ.
Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản lý đất đai, Thẩm định giá, Kinh doanh BĐS, Xây Dựng, Kỹ thuật.
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm định giá (trong đó tối thiểu 01 năm định giá tài sản tại Ngân Hàng).
3. Kiến thức:
- Kiến thức chung: Am hiểu tổ chức; Am hiểu về lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản; Am hiểu về lĩnh vực thẩm định giá
- Kiến thức chuyên môn: Nắm vững về: chính sách/quy định/ quy trình trong thẩm định giá tại Ngân Hàng; Tiêu chuẩn thẩm định giá; Pháp luật trong thẩm định giá.
4. Kĩ năng: 
- Năng lực chung: Khả năng tư duy logic, khả năng áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả.
- Năng lực chuyên môn: Thực hiện tốt các phương pháp/kỹ thuật thẩm định giá, khả năng nắm bắt giá thị trường và sự biến động giá thị trường các tài sản định giá, Khả năng khai thác hiệu quả thông tin thị trường tài sản.

GIÁM ĐỐC PHÊ DUYỆT TÍN DỤNG BÁN LẺ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
-
Thẩm định và đề xuất ý kiến phê duyệt cấp tín dụng tới Cấp có thẩm quyền
- Kiểm tra các thông tin về tài sản bảo đảm và hồ sơ tín dụng do Chuyên viên Kinh doanh thu thập
- Thực hiện thẩm định, phân tích hồ sơ tín dụng theo quy định
- Lập tờ trình thẩm định, đề xuất đồng ý hoặc từ chối cấp tín dụng và trình lên Cấp có thẩm quyền phê duyệt
Giải trình thông tin về khách hàng cho Cấp phê duyệt khi cầnThẩm định và đề xuất ý kiến phê duyệt cấp tín dụng tới Cấp có thẩm quyền
- Kiểm tra các thông tin về tài sản bảo đảm và hồ sơ tín dụng do - Chuyên viên Kinh doanh thu thập
- Thực hiện thẩm định, phân tích hồ sơ tín dụng theo quy định
- Lập tờ trình thẩm định, đề xuất đồng ý hoặc từ chối cấp tín dụng và trình lên Cấp có thẩm quyền phê duyệt
- Giải trình thông tin về khách hàng cho Cấp phê duyệt khi cần

YÊU CẦU.
1. Trình độ.
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh
2. Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng (ưu tiên mảng ngân hàng bán lẻ)
- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ tín dụng, quản lý rủi ro/kiểm soát/phê duyệt tín dụng
3. Kiến thức:
- Hiểu về hệ thống hệ thống
- Am hiểu sản phẩm tín dụng của Ngân hàng
- Am hiểu quy định/quy trình tác nghiệp trong đơn vị
Hiểu về luật tín dụng ngân hàng
4. Năng lực (Kỹ năng/Khả năng):
- Khả năng phân tích, tổng hợp, tư duy logic
- Kĩ năng giao tiếp
- Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt

GIÁM ĐỐC THẨM ĐỊNH VÀ GIÁM SÁT TÍN DỤNG KHDN LỚN

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thẩm định và đề xuất phê duyệt tín dụng, đầu tư trái phiếu của khách hàng thuộc ngân hàng doanh nghiệp

- Thẩm định hồ sơ cấp tín dụng, đầu tư trái phiếu:
- Tham gia thẩm định trực tiếp khách hàng cùng Đơn vị kinh doanh, lập báo cáo thẩm định trực tiếp.
- Thẩm định hồ sơ cấp tín dụng, đầu tư trái phiếu trên cơ sở hồ sơ đề xuất của đơn vị kinh doanh và hồ sơ của khách hàng do - - - Đơn vị kinh doanh thuộc Ngân hàng doanh nghiệp cung cấp.  
- Lập báo cáo đánh giá rủi ro tín dụng.
- Tham gia họp UBTD để báo cáo cấp phê duyệt về đề xuất cấp tín dụng của khách hàng.
2. Họp và ký biên bản nhận diện khách hàng thuộc Ngân hàng doanh nghiệp: Có ý kiến đánh giá về khách hàng và phương án đề xuất của đơn vị kinh doanh, tham gia họp và ký biên bản nhận diện với khoản nhận diện của khách hàng thuộc ngân hàng Doanh nghiệp.
3. Phân tích tài chính định kỳ của khách hàng thuộc ngân hàng Doanh nghiệp theo quy định tại QT Cảnh báo sớm.
4. Xếp hạng khách hàng tại thời điểm cấp tín dụng/đầu tư trái phiếu, định kỳ hoặc theo yêu cầu của đơn vị kinh doanh.
5. Đánh giá/rà soát định kỳ đối với các khoản cấp tín dụng trung/dài hạn/đầu tư trái phiếu theo yêu cầu của đơn vị kinh doanh thuộc Ngân hàng doanh nghiệp. Lập báo cáo rà soát định kỳ.

YÊU CẦU:
1. Trình độ.
Học vấn: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, Tài chính kế toán, đầu tư, quản trị kinh doanh.
2. Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 05 kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng/phân tích, thẩm định tín dụng đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp LMC (doanh thu từ 500 tỷ đồng trở lên) hoặc có kinh nghiệm tài trợ các dự án Bất động sản, dự án điện.....
3. Kiến thức:
- Am hiểu tầm nhìn, sứ mệnh giá trị cốt lõi, chiến lược, chính sách của Ngân hàng.
- AM hiểu về các văn bản chính sách chuyên ngành ngân hàng, văn bản chuyên ngành các ngành kinh tế khác, có thể phân tích ứng dụng tốt vào hoạt động cho vay.
- Có kiến thức tổng hợp, chuyên sâu về các ngành nghề kinh tế.
4. Năng lực
-  Có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao
- Năng lực chung: Khả năng áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả; Khả năng phân tích và định lượng.
- Năng lực chuyên môn: Có kỹ năng phân tích tài chính doanh nghiệp; Cấu trúc khoản vay.

Chuyên viên TƯ VẤN KHÁCH HÀNG (CS)

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)

- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm bao gồm: Huy động, thẻ tín dụng, bảo hiểm, đầu tư,... và các sản phẩm bán chéo khác (theo quy định từng thời kỳ) nhằm hoàn thành/ vượt chỉ tiêu được giao
- Xây dựng, mở rộng tập khách hàng mới, hiện hữu.
- Tư vấn gói giải pháp tiện ích toàn diện thay vì bán sản phẩm đơn lẻ góp phần làm tăng số sản phẩm sở hữu/ 1 khách hàng và gia tăng tính gắn kết của khách hàng.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB
- Chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị.
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên;
2. Kinh nghiệm:
- Chấp nhận ứng viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm.
- Ưu tiên ứng viên có 06 tháng bán SP tín dụng hoặc 2 năm bán các sản phẩm khác của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
- Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan; 
4. Kĩ năng: Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 
5. Các yêu cầu khác:
- Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển KH mới
- Tuổi từ 20 - 40;
- Thích thử thách, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, chịu được áp lực cao

Chuyên viên THU HỒI NỢ QUA ĐIỆN THOẠI 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thực hiện công tác quản lý nợ và đôn đốc thu hồi nợ đối với các khách hàng thuộc phạm vi được giao phụ trách:

- Xây dưng/Triển khai kế hoạch thu hồi nợ bao gồm các công tác nhắc nợ và đôn đốc thu hồi nợ định kỳ,
- Liên hệ đôn đốc Khách hàng qua điện thoại để đạt được KPI
 - Ghi nhận tất cả tình trạng và kết quả thực hiện cuộc gọi lên hệ thống gọi điện thoại thu hồi nợ
- Thực hiện báo cáo cập nhật tình trạng các khoản nợ cho Trưởng nhóm và có giải pháp xử lý nợ phù hợp kịp thời.
2. Xây dựng và củng cố chất lượng cung cấp dịch vụ công tác quản lý và thu hồi nợ qua điện thoại:
 - Đảm bảo quy định đáp ứng chất lượng cuộc gọi và tuân thủ quy định của MSB
 - Đề xuất các biện pháp cải tiến và nâng cao chất lượng quản lý và thu hồi nợ qua điện thoại

YÊU CẦU
1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Đại học trở lên
2. Kinh nghiệm:
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở các vị trí liên quan
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm thu hồi nợ tại các tổ chức tài chính, có kinh nghiệm tổng đài dịch vụ khách hàng là một lợi thế
3. Kiến thức:
- Hiểu biết về lĩnh vực tài chính, ngân hàng; Hiểu biết về pháp luật ngân hàng và pháp luật Việt Nam
- Hiểu biết về thị trường bán lẻ và về luật có liên quan đến cho vay NHBL

Chuyên viên THU HỒI NỢ HIỆN TRƯỜNG

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Chính sách/ Thủ tục

- Tương tác với người vay, người thân và người quen trong khuôn khổ các cuộc trò chuyện qua điện thoại và các cuộc gặp riêng cá nhân;
- Đi thực địa tại nhà KH / nơi làm việc của KH và người thân của họ, để nhận thêm thông tin về họ, bao gồm thông tin về địa chỉ nhà và nơi làm việc mới;
- Tìm kiếm tài sản thực tế của KH nợ;
- Tiết lộ các dấu hiệu gian lận trong hoạt động của KH, cung cấp thông tin này cho Cục an ninh;
- Thực hiện các biện pháp khác có thể để thu nợ (huỷ bỏ hình phạt, cơ cấu lại nợ, giao dịch Repo, v.v.);
- Báo cáo qua phần mềm tất cả các thông tin về các chuyến thực địa.
2. Vận hành:
- Nhận hợp đồng phân bổ từ Trưởng nhóm và đi thăm KH đầy đủ
- Đi thực địa đến nơi đăng ký và lưu trú của KH vay nợ quá hạn (nợ) để thông báo về số nợ quá hạn và giải thích về hậu quả của việc không thanh toán;
- Thực hiện thăm thực địa tại nhà và nơi làm việc của mỗi KH (trừ khoản vay đủ) từ danh mục hợp đồng (được phân bổ)
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Kinh doanh, Kế toán hoặc các chuyên ngành có liên quan;
2. Kinh nghiệm:
Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm thu hồi nợ, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm thu hồi nợ tại các tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Hiểu biết về lĩnh vực tài chính, ngân hàng; Hiểu biết về pháp luật ngân hàng và pháp luật Việt Nam
- Hiểu biết về thị trường bán lẻ và về luật có liên quan đến cho vay NHBL

Chuyên viên THU HỒI NỢ HIỆN TRƯỜNG

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Chính sách/ Thủ tục

- Tương tác với người vay, người thân và người quen trong khuôn khổ các cuộc trò chuyện qua điện thoại và các cuộc gặp riêng cá nhân;
- Đi thực địa tại nhà KH / nơi làm việc của KH và người thân của họ, để nhận thêm thông tin về họ, bao gồm thông tin về địa chỉ nhà và nơi làm việc mới;
- Tìm kiếm tài sản thực tế của KH nợ;
- Tiết lộ các dấu hiệu gian lận trong hoạt động của KH, cung cấp thông tin này cho Cục an ninh;
- Thực hiện các biện pháp khác có thể để thu nợ (huỷ bỏ hình phạt, cơ cấu lại nợ, giao dịch Repo, v.v.);
- Báo cáo qua phần mềm tất cả các thông tin về các chuyến thực địa.
2. Vận hành:
- Nhận hợp đồng phân bổ từ Trưởng nhóm và đi thăm KH đầy đủ
- Đi thực địa đến nơi đăng ký và lưu trú của KH vay nợ quá hạn (nợ) để thông báo về số nợ quá hạn và giải thích về hậu quả của việc không thanh toán;
- Thực hiện thăm thực địa tại nhà và nơi làm việc của mỗi KH (trừ khoản vay đủ) từ danh mục hợp đồng (được phân bổ)

YÊU CẦU:
1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Kinh doanh, Kế toán hoặc các chuyên ngành có liên quan;
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm thu hồi nợ, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm thu hồi nợ tại các tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Hiểu biết về lĩnh vực tài chính, ngân hàng; Hiểu biết về pháp luật ngân hàng và pháp luật Việt Nam;
- Hiểu biết về thị trường bán lẻ và về luật có liên quan đến cho vay NHBL

Chuyên viên XÂY DỰNG
 MÔ HÌNH RỦI RO TÍN DỤNG 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng, rà soát, nâng cấp mô hình đo lường rủi ro Tín dụng
(VD: Scoring/Rating, PD, LGD, EAD, Risk Pricing, EW, Economic Capital, Stress test...): Tham gia/ phối hợp thực hiện xây dựng, rà soát và nâng cấp các mô hình đo lường rủi ro
- Xây dựng, rà soát và nâng cấp các mô hình đo lường rủi ro;
- Thực hiện văn bản hóa và lưu trữ các tài liệu liên quan đến quá trình xây dựng, rà soát và nâng cấp mô hình (theo quy định nội bộ về quản trị mô hình đo lường rủi ro của Ngân hàng);
- Xây dựng quy định, quy trình, chính sách, hướng dẫn liên quan đến việc xây dựng/triển khai/rà soát các mô hình đo lường rủi ro;
- Truyền thông và đào tạo về mô hình đo lường rủi ro;
- Phân tích, đề xuất việc áp dụng/điều chỉnh/cải tiến các mô hình đo lường rủi ro
2. Xây dựng và nâng cấp cơ sở dữ liệu, công cụ và hệ thống phục vụ đo lường rủi roTín dụng (VD: Hệ thống xếp hạng tín dụng; Hệ thống cảnh báo sớm; ...):
- Thực hiện/ phối hợp thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ mục đích đo lường rủi ro; bao gồm: xác định các yêu cầu về dữ liệu, thực hiện kiểm tra dữ liệu, văn bản hóa và lưu trữ toàn bộ các tài liệu liên quan đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu;
- Thực hiện/ phối hợp thực hiện xây dựng, nâng cấp các công cụ và hệ thống đo lường rủi ro:
 + Xây dựng yêu cầu người dùng (URD), xây dựng test case, thực hiện kiểm tra hệ thống (UAT), xây dựng/điều chỉnh hướng dẫn sử dụng công cụ / hệ thống;
 + Thực hiện truyền thông và đào tạo việc sử dụng các công cụ, hệ thống đo lường rủi ro;
 + Văn bản hóa và lưu trữ các tài liệu liên quan đến việc xây dựng, nâng cấp công cụ / hệ thống, hướng dẫn sử dụng công cụ / hệ thống, đào tạo người dùng.

YÊU CẦU
1. Trình độ.
Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành: tài chính, kinh tế, ngân hàng, toán. Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành: toán tài chính, toán kinh tế, kinh tế lượng, toán tin; Ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp tại nước ngoài hoặc có bằng Thạc sỹ;
2. Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm liên quan đến xây dựng/ kiểm định mô hình rủi ro/ phân tích rủi ro, hoặc
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong phân tích và thống kê số liệu, hoặc
-  Có ít nhất 03 năm làm việc trong lĩnh vực Tài chính/ Ngân hàng 
3. Kiến thức:
- Kiến thức chung: Có kiến thức về Ngân hàng và các sản phẩm của Ngân hàng
- Kiến thức chuyên môn:
+ Có hiểu biết về xây dựng/ kiểm định mô hình rủi ro, phân tích rủi ro, phân tích số liệu
+ Ưu tiên ứng viên có hiểu biết về quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro tín dụng đối tác
+ Ưu tiên ứng viên có hiểu biết về Basel II.

Chuyên viên TƯ VẤN KHÁCH HÀNG (CS)

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)

- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm bao gồm: Huy động, thẻ tín dụng, bảo hiểm, đầu tư,... và các sản phẩm bán chéo khác (theo quy định từng thời kỳ) nhằm hoàn thành/ vượt chỉ tiêu được giao
- Xây dựng, mở rộng tập khách hàng mới, hiện hữu.
- Tư vấn gói giải pháp tiện ích toàn diện thay vì bán sản phẩm đơn lẻ góp phần làm tăng số sản phẩm sở hữu/ 1 khách hàng và gia tăng tính gắn kết của khách hàng.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB
- Chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị.
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên;
2. Kinh nghiệm:
- Chấp nhận ứng viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm.
- Ưu tiên ứng viên có 06 tháng bán SP tín dụng hoặc 2 năm bán các sản phẩm khác của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
- Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan; 
4. Kĩ năng: Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 
5. Các yêu cầu khác:
- Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển KH mới
- Tuổi từ 20 - 40;
- Thích thử thách, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, chịu được áp lực cao

Chuyên viên GIÁM SÁT RỦI RO THỊ TRƯỜNG

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Giám sát và cảnh báo tình hình thực hiện các văn bản quản lý rủi ro thị trường và rủi ro lãi suất đối với sổ ngân hàng:

- Thực hiện lập các báo cáo giám sát và cảnh báo rủi ro thị trường theo phân công;
- Phối hợp, hỗ trợ các Đơn vị kinh doanh và các Đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện các chính sách quản lý rủi ro thị trường;
- Thực hiện công tác lưu trữ thông tin giám sát và cảnh báo; thực hiện cung cấp cho Ban lãnh đạo và các bên có liên quan khi được yêu cầu.
2. Phân tích/đánh giá rủi ro thị trường, kiến nghị/đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro:
- Phân tích và đánh giá rủi ro thị trường của các sản phẩm mới;
- Đánh giá và lập báo cáo thực trạng rủi ro thị trường, các rủi ro thị trường tiềm ẩn;
- Đề xuất/ kiến nghị các biện pháp giảm thiểu rủi ro thị trường;
- Tập hợp cơ sở dữ liệu phục vụ công tác phân tích, đánh giá rủi ro thị trường.
3. Xây dựng và ứng dụng các công cụ hỗ trợ báo cáo giám sát và cảnh báo rủi ro thị trường.

1. Trình độ.
- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên Chuyên ngành tài chính, kinh tế, ngân hàng, toán kinh tế, toán tài chính; Ưu tiên có chứng chỉ chuyên ngành theo thứ tự giảm dần sau: FRM; CFA; ACCA; CAT...);
- Ngoại ngữ: Có thể sử dụng căn bản (cấp độ A2 trở lên) bằng Tiếng Anh/ưu tiên kỹ năng đọc độc lập (cấp độ B1 trở lên). Ưu tiên có chứng chỉ về ngoại ngữ
2. Kinh nghiệm:
Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm tại vị trí liên quan

CVC CHÍNH SÁCH VÀ QUẢN LÝ DANH MỤC TÍN DỤNG BÁN LẺ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng và triển khai chính sách tín dụng:

- Tham gia xây dựng, triển khai chính sách quản lý rủi ro tín dụng của NHBL bao gồm: chính sách tín dụng, phân cấp thẩm quyền phê duyệt tín dụng
- Tiếp nhận các ý kiến đóng góp các đơn vị liên quan, các phòng ban nội bộ thuộc Quản lý rủi ro Ngân hàng bán lẻ để xây dựng, cải tiến quy trình, quy định, nghiệp vụ tín dụng
- Thẩm định, góp ý các văn bản liên quan như quy trình, quy định, sản phẩm tín dụng, hướng dẫn thẩm định, khẩu vị rủi ro. 
2. Quản lý danh mục tín dụng bán lẻ
- Xây dựng và thực hiện các báo cáo định kỳ/đột xuất theo yêu cầu, bao gồm: báo cáo về các giới hạn trong danh mục tín dụng, dự báo về chất lượng danh mục bao gồm nợ xấu, dự phòng, báo cáo về chất lượng tín dụng theo sản phẩm/ phân khúc Khách hàng…
- Xác định nguồn gốc rủi ro (nguyên nhân, phân loại) cho từng nhóm khách hàng trong từng thời kỳ, đưa ra các phân tích, đánh giá và đề xuất phù hợp với nội dung báo cáo
- Tham gia xây dựng giới hạn danh mục tín dụng, kế hoạch nợ xấu, dự phòng định kỳ hàng quý/hàng năm của Ngân hàng Bán lẻ.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Thương mại, Luật
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại các NHTM, TCTD trong lĩnh vực có liên quan (tín dụng, sản phẩm, chính sách, quản lý rủi ro…)

Chuyên viên TƯ VẤN KHÁCH HÀNG (CS)

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)

- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm bao gồm: Huy động, thẻ tín dụng, bảo hiểm, đầu tư,... và các sản phẩm bán chéo khác (theo quy định từng thời kỳ) nhằm hoàn thành/ vượt chỉ tiêu được giao
- Xây dựng, mở rộng tập khách hàng mới, hiện hữu.
- Tư vấn gói giải pháp tiện ích toàn diện thay vì bán sản phẩm đơn lẻ góp phần làm tăng số sản phẩm sở hữu/ 1 khách hàng và gia tăng tính gắn kết của khách hàng.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB
- Chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị.
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên;
2. Kinh nghiệm:
- Chấp nhận ứng viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm.
- Ưu tiên ứng viên có 06 tháng bán SP tín dụng hoặc 2 năm bán các sản phẩm khác của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
- Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan; 
4. Kĩ năng: Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 
5. Các yêu cầu khác:
- Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển KH mới
- Tuổi từ 20 - 40;
- Thích thử thách, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, chịu được áp lực cao

CVC QUẢN LÝ CHÍNH SÁCH VÀ DANH MỤC TÍN DỤNG BÁN LẺ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng và triển khai chính sách tín dụng:

- Tham gia xây dựng, triển khai chính sách quản lý rủi ro tín dụng của NHBL bao gồm: chính sách tín dụng, phân cấp thẩm quyền phê duyệt tín dụng
- Tiếp nhận các ý kiến đóng góp các đơn vị liên quan, các phòng ban nội bộ thuộc Quản lý rủi ro Ngân hàng bán lẻ để xây dựng, cải tiến quy trình, quy định, nghiệp vụ tín dụng
- Thẩm định, góp ý các văn bản liên quan như quy trình, quy định, sản phẩm tín dụng, hướng dẫn thẩm định, khẩu vị rủi ro. 
2. Quản lý danh mục tín dụng bán lẻ
- Xây dựng và thực hiện các báo cáo định kỳ/đột xuất theo yêu cầu, bao gồm: báo cáo về các giới hạn trong danh mục tín dụng, dự báo về chất lượng danh mục bao gồm nợ xấu, dự phòng, báo cáo về chất lượng tín dụng theo sản phẩm/ phân khúc Khách hàng…
- Xác định nguồn gốc rủi ro (nguyên nhân, phân loại) cho từng nhóm khách hàng trong từng thời kỳ, đưa ra các phân tích, đánh giá và đề xuất phù hợp với nội dung báo cáo
- Tham gia xây dựng giới hạn danh mục tín dụng, kế hoạch nợ xấu, dự phòng định kỳ hàng quý/hàng năm của Ngân hàng Bán lẻ.

YÊU CẦU
1. Trình độ.
Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Thương mại, Luật
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại các NHTM, TCTD trong lĩnh vực có liên quan (tín dụng, sản phẩm, chính sách, quản lý rủi ro…)

Chuyên viên TƯ VẤN KHÁCH HÀNG (CS)

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)

- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm bao gồm: Huy động, thẻ tín dụng, bảo hiểm, đầu tư,... và các sản phẩm bán chéo khác (theo quy định từng thời kỳ) nhằm hoàn thành/ vượt chỉ tiêu được giao
- Xây dựng, mở rộng tập khách hàng mới, hiện hữu.
- Tư vấn gói giải pháp tiện ích toàn diện thay vì bán sản phẩm đơn lẻ góp phần làm tăng số sản phẩm sở hữu/ 1 khách hàng và gia tăng tính gắn kết của khách hàng.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB
- Chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị.
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên;
2. Kinh nghiệm:
- Chấp nhận ứng viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm.
- Ưu tiên ứng viên có 06 tháng bán SP tín dụng hoặc 2 năm bán các sản phẩm khác của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
- Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan; 
4. Kĩ năng: Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 
5. Các yêu cầu khác:
- Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển KH mới
- Tuổi từ 20 - 40;
- Thích thử thách, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, chịu được áp lực cao

CVC PHÊ DUYỆT TÍN DỤNG TÍN CHẤP

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thẩm định, phê duyệt hồ sơ, khách hàng:
- Tiếp nhận hồ sơ tín dụng của ĐVKD để thẩm định, phê duyệt đảm bảo kịp tiến độ theo yêu cầu và tuân thủ các quy định của MSB.
- Thẩm định trực tiếp khách hàng, các đối tượng tham chiếu khác trong trường hợp cần thiết hoặc khi có yêu cầu của ĐVKD
2. Đánh giá hồ sơ tín dụng và lập báo cáo thẩm định, phê duyệt hồ sơ trong thẩm quyền hoặc hỗ trợ Giám đốc phê duyệt tín dụng ra quyết định tín dụng cho Khách hàng
3. Cập nhật các sản phẩm, quy trình, quy định, chính sách tín dụng để đảm bảo tuân thủ đúng quy định và kiểm soát rủi ro tín dụng
4. Phối hợp tác nghiệp với các bộ phận liên quan:
- Phối hợp với các bộ phận liên quan (định giá, kiểm soát giải ngân, kiểm soát sau vay…v.v) trong việc thực hiện, kiểm soát phê duyệt.
- Kịp thời thông báo cho PCGL và lãnh đạo trường hợp phát hiện các gian lận hồ sơ, khách hàng.

YÊU CẦU
1. Trình độ.
Tốt nghiệp Đại học trở lên. Ưu tiên chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng
2. Kinh nghiệm:
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm chuyên môn tín dụng, thẩm định tín dụng
3. Kiến thức:
- Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, hoạt động cho vay và công tác thẩm định, phê duyệt;
- Am hiểu lĩnh vực cấp tín dụng, Am hiểu chính sách, quy định, quy trình trong hoạt động tại Phòng PDTD BL

CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT RỦI RO THỊ TRƯỜNG

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Giám sát và cảnh báo tình hình thực hiện các văn bản quản lý rủi ro thị trường và rủi ro lãi suất đối với sổ ngân hàng:

- Thực hiện lập các báo cáo giám sát và cảnh báo rủi ro thị trường theo phân công;
- Phối hợp, hỗ trợ các Đơn vị kinh doanh và các Đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện các chính sách quản lý rủi ro thị trường;
- Thực hiện công tác lưu trữ thông tin giám sát và cảnh báo; thực hiện cung cấp cho Ban lãnh đạo và các bên có liên quan khi được yêu cầu.
2. Phân tích/đánh giá rủi ro thị trường, kiến nghị/đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro:
- Phân tích và đánh giá rủi ro thị trường của các sản phẩm mới;
- Đánh giá và lập báo cáo thực trạng rủi ro thị trường, các rủi ro thị trường tiềm ẩn;
- Đề xuất/ kiến nghị các biện pháp giảm thiểu rủi ro thị trường;
- Tập hợp cơ sở dữ liệu phục vụ công tác phân tích, đánh giá rủi ro thị trường
3. Xây dựng và ứng dụng các công cụ hỗ trợ báo cáo giám sát và cảnh báo rủi ro thị trường.

1. YÊU CẦU
Tốt nghiệp từ Đại học trở lên Chuyên ngành tài chính, kinh tế, ngân hàng, toán kinh tế, toán tài chính; Ưu tiên có chứng chỉ chuyên ngành theo thứ tự giảm dần sau: FRM; CFA; ACCA; CAT...);
2. Kinh nghiệm:
Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm tại vị trí liên quan