ĐẠI TIỆC TUYỂN DỤNG CHÀO 2022

Hàng loạt những"đặc quyền" có 1-0-2 đã được MSB chuẩn bị sẵn tại Career Party, giúp bạn xây dựng một sự nghiệp vững vàng cho mình trong năm mới, bao gồm:

Thu nhập tăng tới

Thu nhập tăng tới

30%

so với mức cũ

Thu nhập tăng tới

Thu nhập tăng tới

Dành cho cả nhân sự

chưa & đã

có kinh nghiệm

Phỏng vấn cuối năm

Bảo lưu thưởng Tết

Tuyển dụng

hơn 400

vị trí việc làm trên toàn quốc

Đi làm đầu năm

|

Nội dung chương trình

NHẬP TIỆC NGAY

Đến với MSB Career Party, bạn sẽ nhận được những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn từ giỏ quà Dự án Corebanking
Khám phá ngay! (Click vào từng vị trí để xem JD chi tiết)

Giỏ quà Khối vận hành

|

ỨNG TUYỂN

1. Chuyên viên Tác nghiệp tín dụng

2. Chuyên viên Thanh toán quốc tế

3. Chuyên viên Tài trợ thương mại 

ỨNG TUYỂN

Cơ hội là của bạn! Hãy cùng bứt phá giới hạn để VƯƠN TẦM CÙNG MSB

ĐĂNG KÍ THAM GIA

TÌM HIỂU VỀ CHÚNG TÔI

30

NĂM TRONG NGÀNH, MSB LUÔN MONG MUỐN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NƠI "AI CŨNG MUỐN THAM GIA VÀ KHÔNG AI MUỐN RỜI BỎ ”

MSB tự hào là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời (năm 1991) trong thời kỳ kinh tế mở cửa và phát triển của Việt Nam. MSB vô cùng tự hào khi những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong suốt 30 năm phát triển không những nhận được sự tin tưởng của gần 2 triệu khách hàng và đối tác mà còn được ghi nhận bởi nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Đây chính là nguồn động lực lớn nhất để MSB tiếp tục chặng đường rộng mở phía trước cùng khách hàng và đối tác VƯƠN TẦM.

MỘT SỐ GIẢI THƯỞNG TIÊU BIỂU MSB ĐÃ NHẬN ĐƯỢC

NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM (MSB)

Địa chỉ: 54A, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nôi 
Điện thoại: (024) 7301 6363
Email: Tuyendung@msb.com.vn
Webiste: https://career.msb.com.vn/

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX TARO

KHỐI VẬN HÀNH

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX ORANGE

NGÂN HÀNG BÁN LẺ

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX STRAWBERRY

NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP

Quyền lợi: 

  • Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Được đào tạo nghiệp vụ ngân hàng đa dạng
  • Được tham gia các dự án lớn mang tính chiến lược của Ngân hàng
  • Lương tháng cạnh trang cùng thưởng tiến độ dự án hấp dẫn
  • Combo 9 đãi ngộ toàn diện dành riêng cho CBNV MSB (Bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép...)

DETOX APPLE

KHỐI CÔNG NGHỆ

CV/CVC DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng tài liệu yêu cầu:

- Nghiên cứu các văn bản pháp luật, văn bản MSB quản lý thông tin hồ sơ khách hàng; phân loại, đánh giá, xếp loại KH;
- Trao đổi với bộ phận trong nội bộ Ngân hàng để nắm bắt tổng thể các thông tin, các vấn đề cần xử lý liên quan đến hồ sơ thông tin khách hàng
- Đề xuất giải pháp về hệ thống để thiết kế hồ sơ khách hàng tối ưu
- Xây dựng tài liệu yêu cầu về hồ sơ khách hàng
- Nghiên cứu các giải pháp của nhà thầu dự án Newcore để nắm bắt hiểu rõ các tính năng sẵn có của giải pháp cũng như tính năng có thể phát triển, tùy biến của hệ thống ứng dụng
2. Kiểm thử hệ thống:
- Xây dựng kịch bản kiểm thử các tính năng của hệ thống về sản phẩm tiền gửi đảm bảo kiểm thử được tối đa các tình huống
- Thực hiện kiểm thử hệ thống
- Phối hợp với nhà thầu để xử lý các lỗi hệ thống
3. Triển khai:
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn người sử dụng
- Tổ chức đào tạo người sử dụng

1. Trình độ.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên Chuyên ngành Tài chính ngân hàng, kinh tế, kế toán, kiểm toán
- Ngoại ngữ: Cấp độ 3 (Toeic 450-650 hoặc tương đương) - Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh Khá
2. Kinh nghiệm:
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tại các vị trí Giao dịch viên, kiểm soát viên, nhân viên quản lý hồ sơ khách hàng; 
3. Kiến thức:
Hiểu biết sâu rộng về các nghiệp vụ ngân hàng, phần mềm ứng dụng trong ngân hàng. Ưu tiên có hiểu biết/kinh nghiệm đối với hệ thống Corebanking

YÊU CẦU

Chuyên viên TƯ VẤN KHÁCH HÀNG (CS)

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)

- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm bao gồm: Huy động, thẻ tín dụng, bảo hiểm, đầu tư,... và các sản phẩm bán chéo khác (theo quy định từng thời kỳ) nhằm hoàn thành/ vượt chỉ tiêu được giao
- Xây dựng, mở rộng tập khách hàng mới, hiện hữu.
- Tư vấn gói giải pháp tiện ích toàn diện thay vì bán sản phẩm đơn lẻ góp phần làm tăng số sản phẩm sở hữu/ 1 khách hàng và gia tăng tính gắn kết của khách hàng.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB
- Chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị.
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên;
2. Kinh nghiệm:
- Chấp nhận ứng viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm.
- Ưu tiên ứng viên có 06 tháng bán SP tín dụng hoặc 2 năm bán các sản phẩm khác của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
- Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan; 
4. Kĩ năng: Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 
5. Các yêu cầu khác:
- Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển KH mới
- Tuổi từ 20 - 40;
- Thích thử thách, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, chịu được áp lực cao

chuyên viên chính báo cáo

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tổ chức thực hiện và kiểm soát việc xây dựng tài liệu yêu cầu:

- Tổ chức và quản lý việc nghiên cứu các quy định về hệ thống báo cáo hiện tại của MSB;
- Tổ chức quản lý, nghiên cứu các giải pháp của nhà thầu dự án Core Banking mới để nắm bắt hiểu rõ các tính năng sẵn có của giải pháp cũng như tính năng có thể phát triển, tùy biến của hệ thống ứng dụng;
- Tổ chức thực hiện đánh giá giải pháp nhà thầu cung cấp với yêu cầu của MSB để đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống và thiết lập các tham số/dữ liệu tối ưu
- Tổ chức và kiểm soát việc xây dựng tài liệu yêu cầu báo cáo nghiệp vụ trên hệ thống Core Banking mới; xây dựng yêu cầu tái tích hợp dữ liệu;
2. Tổ chức việc xây dựng bộ danh mục báo cáo nghiệp vụ trên hệ thống Core Banking mới và phương án chuyển đổi hệ thống báo cáo:
 - Tổ chức việc tìm hiểu các hệ thống báo cáo hiện tại của MSB và bộ tham số của Core Banking cũ;
 - Tổ chức và quản lý quá trình phân tích và ghép các tham số/dữ liệu tương ứng giữa 02 hệ thống Core Banking cũ và Core Banking mới, đưa ra yêu cầu thiết lập các tham số/dữ liệu tối ưu phù hợp với yêu cầu của mảng báo cáo;
 - Phối hợp cùng với các nhóm kỹ thuật Dữ liệu - Báo cáo, Ứng dụng vệ tinh, nhóm kỹ thuật Phân tích nghiệp vụ và các nhóm nghiệp vụ liên quan rà soát danh sách báo cáo, phân tích hiện trạng, quy hoạch tối ưu, mapping dữ liệu đầu vào đầu ra để đưa ra phương án chuyển đổi hệ thống báo cáo tối ưu.
3. Tổ chức việc kiểm thử hệ thống:
- Tổ chức và kiểm soát quá trình xây dựng kịch bản kiểm thử các tính năng của hệ thống theo đúng yêu cầu nghiệp vụ đảm bảo kiểm thử được tối đa các tình huống;
- Tỏ chức thực hiện việc hướng dẫn, đào tạo việc kiểm thử cho các thành viên khác của nhóm và các đơn vị có liên quan;
- Tổ chức và kiểm soát việc thực hiện kiểm thử hệ thống;
- Phối hợp với nhà thầu để xử lý các lỗi hệ thống;
- Nghiệm thu hệ thống.

YÊU CẦU
1. Trình độ.
- Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế/Quản trị Kinh doanh/Tài chính/Ngân hàng;
- Ngoại ngữ: Cấp độ 3 (Toeic 450-650 hoặc tương đương) - Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh Khá
2. Kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 7 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; Có hiểu biết chuyên sâu về các hệ thống báo cáo tuân thủ.
- Kinh nghiệm quản lý: Tối thiểu 03 năm ở vị trí cán bộ quản lý
- Kinh nghiệm sử dụng phần mềm: Sử dụng thành thạo và hiểu biết các chức năng, cách vận hành hệ thống công nghệ ngân hàng (bao gồm các hệ thống do MSB đang sử dụng hoặc các hệ thống báo cáo tuân thủ theo các Thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam);
- Ưu tiên: Có kinh nghiệm và hiểu biết về kỹ thuật/quy trình phát triển phần mềm, ứng dụng công nghệ ngân hàng.

Cvc tín dụng 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng tài liệu yêu cầu:

- Nghiên cứu các văn bản pháp luật, văn bản MSB về nghiệp vụ tín dụng;
- Trao đổi với bộ phận Phát triển sản phẩm của các Ngân hàng chuyên doanh để nắm bắt nhu cầu về sản phẩm tín dụng và dịch vụ đi kèm;
- Nghiên cứu các giải pháp của nhà thầu dự án Newcore để nắm bắt hiểu rõ các tính năng sẵn có của giải pháp cũng như tính năng có thể phát triển, tùy biến của hệ thống ứng dụng;
- So sánh, đối chiếu giữa giải pháp nhà thầu cung cấp với yêu cầu của MSB để đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống và thiết lập các tham số phân hệ tối ưu (gap yêu cầu nghiệp vụ);
- Xây dựng tài liệu yêu cầu các mảng liên quan đến nghiệp vụ Tín dụng (Loan, Limit và Collateral);
2. Xây dựng bộ tham số cho Core Banking mới và phương án chuyển đổi dữ liệu:
 - Tìm hiểu các quy định về hệ thống công nghệ hiện tại của MSB và bộ tham số của Core Banking cũ mảng nghiệp vụ Tín dụng;
 - Phân tích và ghép các tham số tương ứng giữa 02 hệ thống Core Banking cũ và Core Banking mới, đưa ra yêu cầu thiết lập các tham số tối ưu phù hợp với yêu cầu của mảng nghiệp vụ Tín dụng;
3. Kiểm thử hệ thống & Triển khai
 

1. Trình độ.
- Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế/Quản trị Kinh doanh/Tài chính/Ngân hàng;
- Ngoại ngữ: Cấp độ 3 (Toeic 450-650 hoặc tương đương) - Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh Khá
2. Kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 05 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng hoặc tương đương; Có hiểu biết chuyên sâu về nghiệp vụ Tín dụng.
- Kinh nghiệm sử dụng phần mềm: Sử dụng thành thạo và hiểu biết các chức năng, cách vận hành hệ thống Core Banking (hệ thống do MSB đang sử dụng hoặc hệ thống Core Banking mới do MSB lựa chọn);
- Kinh nghiệm tham gia các dự án lớn của các ngân hàng: Core Banking, LOS, các hệ thống đánh giá và phê duyệt tín dụng...
3. Kiến thức:
- Kiến thức chung: Hiểu biết các quy định của Pháp luật, Ngân hàng Nhà nước về tổ chức hoạt động ngân hàng; Am hiểu hoạt động kinh doanh ngân hàng, đặc biệt trong công tác cấp tín dụng;
- Kiến thức chuyên môn: Am hiểu sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng; Am hiểu về các quy trình nghiệp vụ Tín dụng tại các ngân hàng đã từng làm việc. 

CVC/CVCC TIỀN GỬI

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng tài liệu yêu cầu:

- Hướng dẫn các thành viên trong nhóm nghiên cứu các văn bản pháp luật, văn bản MSB về nghiệp vụ tiền gửi
- Tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho các thành viên mới về nghiệp vụ tiền gửi
- Tổ chức cho các thành viên trong nhóm trao đổi với bộ phận Phát triển sản phẩm của các Ngân hàng chuyên doanh để nắm bắt nhu cầu sản phẩm tiền gửi và dịch vụ đi kèm, từ đó đánh giá, phân tích nghiệp vụ
- Đề xuất giải pháp về hệ thống để thiết kế sản phẩm tiền gửi tối ưu
- Xây dựng tài liệu yêu cầu về sản phẩm tiền gửi
- Nghiên cứu các giải pháp của nhà thầu dự án Newcore để nắm bắt hiểu rõ các tính năng sẵn có của giải pháp cũng như tính năng có thể phát triển, tùy biến của hệ thống ứng dụng
2. Kiểm thử hệ thống:
- Tổ chức xây dựng kịch bản kiểm thử các tính năng của hệ thống về sản phẩm tiền gửi đảm bảo kiểm thử được tối đa các tình huống
- Tổ chức thực hiện kiểm thử hệ thống
- Là đầu mối phối hợp với nhà thầu để xử lý các lỗi hệ thống
3. Triển khai:
- Tổ chức xây dựng tài liệu hướng dẫn người sử dụng
- Tổ chức đào tạo người sử dụng
- Phối hợp với NHCD, Bộ phận khác của dự án để chuyển đổi số liệu từ Core cũ sang Core mới
- Là đầu mối xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến nghiệp vụ tiền gửi sau khi triển khai (nếu có)

1. Trình độ.
- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên
- Toeic 450-650 hoặc tương đương) - Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh Khá
2. Kinh nghiệm:
- Có từ 2 năm kinh nghiệm
- Từng làm tham gia dự án Corebanking là một lợi thế
3. Kiến thức:
Hiểu biết sâu rộng về các nghiệp vụ ngân hàng, phần mềm ứng dụng trong ngân hàng. Ưu tiên có hiểu biết/kinh nghiệm đối với hệ thống Corebanking

YÊU CẦU

CVC ỨNG DỤNG VỆ TINH

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng tài liệu yêu cầu:

- Nghiên cứu các văn bản pháp luật, văn bản MSB về dịch vụ NHĐT (Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...);
- Trao đổi với Bộ phận Phát triển sản phẩm, Bộ phận quản lý kênh phân phối/kênh phi vật lý của các Ngân hàng chuyên doanh để nắm bắt nhu cầu về dịch vụ liên quan Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...;
- Nghiên cứu các giải pháp của nhà thầu để hiểu rõ các tính năng sẵn có cũng như tính năng có thể phát triển/tùy biến của giải pháp đề xuất;
- So sánh, đối chiếu giữa giải pháp nhà thầu cung cấp với yêu cầu của MSB để đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống và thiết lập các tham số phân hệ tối ưu (gap yêu cầu nghiệp vụ);
- Xây dựng tài liệu yêu cầu liên quan đến dịch vụ Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...
2. Xây dựng phương án kết nối/tích hợp các ứng dụng Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...; với Core Banking mới:
 - Phối hợp cùng với các nhóm kỹ thuật Ứng dụng vệ tinh, nhóm kỹ thuật phân tích nghiệp vụ và các nhóm nghiệp vụ liên quan phân tích hiện trạng, xác định phương thức tích hợp Core Banking mới.
 - Phối hợp với các NHCD, Bộ phận khác của dự án xây dựng phương án tái tích hợp tối ưu của hệ thống Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...; với Core Banking mới đảm bảo xử lý thông suốt các giao dịch từ hệ thống vệ tinh.
3. Kiểm thử hệ thống & triển khai

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Đại học trở lên
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng
- Có kinh nghiệm đã từng tham gia dự án Corebanking hoặc đã/đang công tác tại bộ phận Phát triển/xây dựng/thiết kế sản phẩm tiền gửi cho ngân hàng sử dụng Core của nhà thầu
- Đã có kinh nghiệm làm sản phẩm tiền gửi Ngân hàng
3. Kiến thức:
Hiểu biết sâu rộng về các nghiệp vụ ngân hàng, phần mềm ứng dụng trong ngân hàng. Ưu tiên có hiểu biết/kinh nghiệm đối với hệ thống Corebanking

CVC ứng dụng vệ tinh

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng tài liệu yêu cầu:

- Nghiên cứu các văn bản pháp luật, văn bản MSB về dịch vụ NHĐT (Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...);
- Trao đổi với Bộ phận Phát triển sản phẩm, Bộ phận quản lý kênh phân phối/kênh phi vật lý của các Ngân hàng chuyên doanh để nắm bắt nhu cầu về dịch vụ liên quan Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...;
- Nghiên cứu các giải pháp của nhà thầu để hiểu rõ các tính năng sẵn có cũng như tính năng có thể phát triển/tùy biến của giải pháp đề xuất;
- So sánh, đối chiếu giữa giải pháp nhà thầu cung cấp với yêu cầu của MSB để đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống và thiết lập các tham số phân hệ tối ưu (gap yêu cầu nghiệp vụ);
- Xây dựng tài liệu yêu cầu liên quan đến dịch vụ Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...
2. Xây dựng phương án kết nối/tích hợp các ứng dụng Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...; với Core Banking mới:
 - Phối hợp cùng với các nhóm kỹ thuật Ứng dụng vệ tinh, nhóm kỹ thuật phân tích nghiệp vụ và các nhóm nghiệp vụ liên quan phân tích hiện trạng, xác định phương thức tích hợp Core Banking mới.
 - Phối hợp với các NHCD, Bộ phận khác của dự án xây dựng phương án tái tích hợp tối ưu của hệ thống Thanh toán, Thu chi hộ trực tuyến, Ví điện tử,...; với Core Banking mới đảm bảo xử lý thông suốt các giao dịch từ hệ thống vệ tinh.
3. Kiểm thử & Triển khai hệ thống

1. Trình độ.
Tốt nghiệp từ Đại học.
2. Kinh nghiệm
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng, có chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng điện tử
- Có kinh nghiệm đã từng tham gia dự án Corebanking hoặc đã/đang công tác tại bộ phận Phát triển/xây dựng/thiết kế sản phẩm tiền gửi cho ngân hàng sử dụng Core của nhà thầu
- Đã có kinh nghiệm làm sản phẩm tiền gửi Ngân hàng
3. Kiến thức:
- Hiểu biết sâu rộng về các nghiệp vụ ngân hàng, phần mềm ứng dụng trong ngân hàng. Ưu tiên có hiểu biết/kinh nghiệm đối với hệ thống Corebanking

YÊU CẦU

Chuyên viên tác nghiệp tín dụng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ để sử dụng khoản tín dụng được MSB phê duyệt, bao gồm việc:

- Thực hiện nghiệp vụ soạn thảo Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng bảo đảm tiền vay và các Thỏa thuận cấp tín dụng liên quan, hoàn thiện thủ tục bảo đảm tiền vay, xuất nhập kho tài sản bảo đảm… theo quy định;
- Ký kết Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng bảo đảm tiền vay và các hồ sơ tài liệu liên quan khác theo đúng mẫu biểu quy định tại các quy trình, quy định MSB và Pháp luật.
2. Quản lý hạn mức cấp tín dụng của khách hàng.
3. Xử lý giao dịch giải ngân, chuyển tiền, thu nợ, bảo lãnh, TTTM và các công việc liên quan đến khoản cấp tín dụng cho khách hàng theo quy trình, quy định.
4. Quản lý ấn chỉ/Bộ chứng từ xuất nhập khẩu/Giấy tờ có giá/Hồ sơ tài sản bảo đảm.
Lưu trữ toàn bộ hồ sơ tín dụng bao gồm việc tổ chức sắp xếp lưu trữ file mềm trên máy tính cá nhân, ổ chung, ECM và lưu trữ chứng từ gốc (bao gồm cả chứng từ do Trụ sở chính chuyển về) theo các văn bản hiện hành quy định.
5. Quản lý và thực hiện các loại báo cáo:
- Thực hiện các báo cáo liên quan đến tín dụng như sao kê dư nợ, sao kê các khoản bảo lãnh, sao kê tài sản đảm bảo, lãi suất; báo cáo kiểm kê hồ sơ tín dụng và TSĐB, Báo cáo lỗi trên Hệ thống Oprisk, Báo cáo khách hàng nợ rủi ro (EW/Quản lý nợ)…hoặc các báo cáo tín dụng khác theo yêu cầu;
- Hỗ trợ cung cấp thông tin, hồ sơ theo yêu cầu đối với Ngân hàng QLTD, Kiểm toán nội bộ, Bộ phận Giám sát tín dụng,…
6. Hợp tác hiệu quả với các đơn vị Khách hàng nội bộ và Khách hàng bên ngoài, đảm bảo sự hài lòng của Khách hàng với chất lượng dịch vụ cung cấp
7. Thực hiện các công việc khác theo phân công của lãnh đạo nhằm đạt được mục tiêu chung của Đơn vị.

1. Trình độ:
Học vấn: Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế, Luật, Kế toán, Thương mại.
Tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng
Ngoại ngữ: Tiếng anh trình độ tối thiểu A1
2. Kinh nghiệm:
Có trên 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng.
3. Kiến thức:
- Hiểu rõ quy định về yêu cầu hồ sơ tín dụng .
- Hiểu biết các Quy định của Pháp luật đặc biệt là các quy định, quy trình liên quan đến công tác tín dụng;
4. Năng lực:
- Năng lực hành vi và thái độ: Tuân thủ quy định
- Năng lực chuyên môn: Khả năng áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả, Khả năng xử lý tình huống
Năng lực quản lý/lãnh đạo: Khả năng lập kế hoạch và tổ chức
- Năng lực chung: Khả năng giao tiếp và truyền thông
5. Các yêu cầu khác:
- Tác phong chuyên nghiệp, trung thực, nhanh nhẹn
Sức khỏe tốt, có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao; trung thực, trong các hoạt động.
- Kiên trì, có thể giao tiếp tốt đối với khách hàng và các bộ phận, phòng ban, ĐVKD có liên quan trong nội bộ MSB đảm bảo đáp ứng tối đa yêu cầu của các đơn vị trong khuôn khổ quy định của pháp luật và MSB.

Chuyên viên THANH TOÁN QUỐC TẾ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thực hiện xử lý lệnh chuyển tiền trên các kênh thanh toán quốc tế
- Tiếp nhận điện chuyển tiền từ các Đơn vị nghiệp vụ; Xử lý lệnh đi trên SWIFT Editor hoặc các phần mềm ứng dụng khác
- Xử lý lệnh thanh toán đến trên SWIFT Editor và các phần mềm ứng dụng khác theo quy trình nghiệp vụ của từng kênh thanh toán
- Tiếp nhận séc nhờ thu, séc du lịch quốc tế từ các Đơn vị và thực hiện giao dịch nhờ thu với NHNN theo mô tả trong quy trình nghiệp vụ xử lý séc nhờ thu nước ngoài
- Thực hiện hạch toán kế toán các giao dịch liên quan đến nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế, séc quốc tế trong phạm vi công việc được phân công
- Chấm và đối chiếu số liệu qua hệ thống phát sinh hàng ngày và các báo cáo liên quan đến các mảng nghiệp vụ séc quốc tế và Chuyển tiền quốc tế theo quy trình nghiệp vụ của từng kênh thanh toán
- Hoàn thiện và thực hiện lưu trữ chứng từ kế toán theo quy định
2. Thực hiện các công việc khác liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế
- Thực hiện xử lý các tra soát, khiếu nại liên quan đến giao dịch chuyển tiền nước ngoài, séc nước ngoài.
- Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế theo yêu cầu từ các Đơn vị
- Lập báo cáo và cung cấp số liệu liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế theo yêu cầu từ các bên
- Tham gia xây dựng quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ thanh toán quốc tế và triển khai sản phẩm dịch vụ thanh toán mới
- Tham gia các Dự án của TTTT theo yêu cầu
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của GĐ TTTT và Tổ trưởng.

1. Trình độ.
- Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Ngoại thương, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng
- Tiếng Anh: Trình độ C
2. Kinh nghiệm:
- Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan
3. Kiến thức:
- Am hiểu về thông lệ thanh toán quốc tế;
- Am hiểu về hệ thống thanh toán và kênh thanh toán quốc tế;
- Am hiểu các quy định, quy trình và chế độ hạch toán kế toán liên quan đến hoạt động thanh toán quốc tế.
4. Năng lực (Kĩ năng/Khả năng):
- Khả năng phân tích, tổng hợp tốt; xử lý tình huống nhanh
- Khả năng làm việc với cường độ công việc cao, chịu được áp lực công việc
- Khả năng làm việc theo nhóm,
- Ký năng giao tiếp, thuyết phục tốt. 
5. Các yêu cầu khác:
- Tinh thần trách nhiệm cao, thích nghi môi trường tốt và gắn bó lâu dài với tổ chức;
- Tuân thủ tuyệt đối các quy định và kỷ luật tốt.

Chuyên viên TÀI TRỢ THƯƠNG MẠI

MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thực hiện các nghiệp vụ Tài trợ Thương mại:

- Phát hành, tu chỉnh, chấp nhận thanh toán, thanh toán, tra soát L/C nhập khẩu;
- Kiểm tra bộ chứng từ theo L/C nhập khẩu, xuất khẩu, Nhờ thu;
- Chiết khấu, tra soát Bộ chứng từ theo L/C xuất khẩu, Nhờ thu xuất khẩu;
- Phát hành, tu chỉnh, tất toán Bảo lãnh trong và ngoài nước.
2. Thông báo, phản hồi cho các ĐVKD liên quan đến giao dịch được phân công kịp thời, chính xác, đúng quy định;
3. Đôn đốc các ĐVKD bổ sung, cập nhật các hồ sơ chứng từ còn thiếu hay cần sửa đổi bổ sung theo đúng cam kết để đảm bảo các giao dịch được thực hiện đúng quy định;
4. Theo dõi tình trạng của các bộ chứng từ theo LC, nhờ thu và bảo lãnh đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, MSB và thông lệ quốc tế;
5. Quản lý, theo dõi hồ sơ đảm bảo khớp đúng số liệu ngoại bảng với số liệu trên TF, khớp đúng sao kê TF với hồ sơ thực tế
6. Tư vấn, giải đáp thắc mắc nghiệp vụ Tài trợ Thương mại cho các ĐVKD;

1. Trình độ:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: Ngoại thương, Kinh tế, Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh
- Tiêng Anh thành thạo các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
- Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm Tài chính Ngân hàng hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến Tài trợ Thương mại
3. Kiến thức:
- Am hiểu các nội dung, có kiến thức sâu liên quan đến Tài trợ Thương mại
4. Năng lực (Kĩ năng/Khả năng):
- Có khả năng xử lý tốt về ngôn ngữ, truyền đạt rõ ràng và chính xác, xử lý văn bản rõ ràng và mạch lạc.
- Thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng nội bộ: nhận biết được nhu cầu của họ và cố gắng tự mình đáp ứng nhu cầu đó trước thời hạn.
- Có khả năng giao tiếp và làm việc độc lập, ổn định và chịu được áp lực cao.
- Có khả năng sử dụng các phần mềm chuyên sâu của ngân hàng (phân hệ BDS và TF)
5. Các yêu cầu khác:
- Có khả năng giao tiếp và làm việc độc lập, ổn định
- Cẩn thận, nhiệt tình, cầu tiến và chịu được áp lực cao